Image default
Bóng Đá Anh

12 Đối Thủ “Xương Xẩu” Ngay Cả “Ngài Máy Sấy Tóc” Alex Ferguson Cũng Chưa Từng Thắng Nổi

Sir Alex Ferguson, tượng đài vĩ đại nhất lịch sử Manchester United, một chiến lược gia đại tài, một “máy sấy tóc” khét tiếng, vậy mà vẫn có những đối thủ khiến ông phải “bó tay”. Trong suốt 26 năm dẫn dắt Quỷ Đỏ, Ferguson đã đối đầu với vô số đội bóng sừng sỏ, giành lấy vinh quang trước đại đa số, nhưng vẫn có những cái tên khiến ông chưa từng một lần nếm trải hương vị chiến thắng. Hãy cùng Toàn Cảnh Bóng Đá điểm qua 12 câu lạc bộ “cứng đầu” nhất, những người đã khiến Sir Alex phải “ngậm ngùi” chia điểm hoặc ngậm trái đắng.

12 Đối Thủ “Xương Xẩu” Ngay Cả “Ngài Máy Sấy Tóc” Alex Ferguson Cũng Chưa Từng Thắng Nổi

Những “Bức Tường Thành” Kiên Cố

Villarreal: Từ năm 2005 đến 2009, Man Utd và “Tàu Ngầm Vàng” Villarreal đã gặp nhau bốn lần tại đấu trường Champions League, và điều đáng kinh ngạc là cả bốn trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Hai trận hòa vào năm 2005 đặc biệt đáng tiếc, bởi nó khiến Quỷ Đỏ ngậm ngùi chia tay đấu trường danh giá ngay từ vòng bảng.

Rotor Volgograd: Năm 1995, Peter Schmeichel đã ghi bàn thắng lịch sử giúp Man Utd gỡ hòa 2-2 trước Rotor Volgograd. Hai lần chạm trán “Tia Chớp Xanh”, Sir Alex đều không thể giành chiến thắng.

AS Monaco: Năm 1998, Monaco đã gieo sầu cho Man Utd ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford, qua đó giành vé vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách. Sir Alex sau đó cũng không còn cơ hội phục thù.

Những Kẻ Ngáng Đường Đầy Ám Ảnh

Athletic Bilbao: Mùa giải 2011-12 chứng kiến một Man Utd đầy thất vọng. Họ để tuột mất chức vô địch Premier League vào tay Man City ở những phút bù giờ cuối cùng của mùa giải, đồng thời thất bại trong việc giành bất kỳ danh hiệu nào. Tại Europa League, Quỷ Đỏ chạm trán Athletic Bilbao ở vòng 16 đội. Dù Wayne Rooney đã lập hat-trick sau hai lượt trận, Man Utd vẫn ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp với tổng tỷ số 5-3.

Atletico Madrid: Thật khó tin khi Man Utd mới chỉ gặp Atletico Madrid bốn lần trong lịch sử. Hai lần đối đầu dưới thời Sir Alex, Man Utd đều không thể giành chiến thắng, thậm chí còn phải nhận thất bại nặng nề 0-3 vào tháng 10/1991.

Borussia Dortmund: Năm 1997, Dortmund đã đánh bại Man Utd với tỷ số 1-0 ở cả hai lượt trận bán kết Champions League. Sau đó, “Die Borussen” tiếp tục đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết và lên ngôi vô địch.

Những “Vết Gợn” Đáng Tiếc

Torpedo Moskau: Năm 1992, Torpedo Moskau khi đó thi đấu tại UEFA Cup đã loại Man Utd sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Zenit St. Petersburg: Sau chức vô địch Champions League năm 2008, Man Utd đã để thua 1-2 trước Zenit St. Petersburg trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Đó là lần duy nhất Sir Alex đối đầu với đại diện nước Nga.

Lazio: Trận thua 0-1 trước Lazio trong trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 1999 cũng là kỉ niệm đáng quên duy nhất của Sir Alex trước đội bóng này.

Cả Những “Tai Nạn” Bất Ngờ

Southend United: Thất bại 0-1 trước Southend United tại League Cup 2006 có lẽ là “vết nhơ” khó quên nhất trong sự nghiệp của Sir Alex.

Necaxa (Mexico) và Vasco da Gama (Brazil): Hai đội bóng này đều đã cầm chân Man Utd tại FIFA Club World Cup 2000, giải đấu mà Quỷ Đỏ gây thất vọng lớn khi bị loại từ vòng bảng.

12 cái tên, 12 “vết gợn” trong sự nghiệp lẫy lừng của Sir Alex Ferguson. Dù vậy, không thể phủ nhận tài năng và những đóng góp vĩ đại của ông cho Man Utd. Những trận thua, những lần bị cầm hòa chỉ càng làm nổi bật hơn nữa những chiến tích lừng lẫy mà Sir Alex đã gầy dựng cùng Quỷ Đỏ.

Related posts

Sao trẻ Ngoại hạng Anh: Sẵn sàng tỏa sáng mùa giải mới

Lê Minh Đức

Nani và dàn sao cập bến Man Utd hè 2007: Số phận long đong, kẻ bị lãng quên

Lê Minh Đức

Arteta vs Wenger vs Emery: Ai là “vua” trong 50 trận Ngoại Hạng Anh cuối cùng dẫn dắt Arsenal?

Lê Minh Đức

Ngày Pele ghi hattrick ở bán kết rồi vào trấn giữ khung thành cho Santos

Lê Minh Đức

Bất ngờ chưa: 10 thống kê khó tin về chiến thắng của MU trước Man City tại chung kết FA Cup

Lê Minh Đức

Sân vận động Vicarage Road – Ngôi nhà của Watford FC

Hồng Dreamer